เมนูหลัก
หน้าหลัก
ข้อมูลการประกันคุณภาพ
แผนภูมิแสดงแผนปฎิบัติการ
ข้อมูลเกี่ยวกับบุคลากร
ข้อมูลเกี่ยวกับนักศึกษา
ข้อมูลการพัฒนาบุคลากร
ข้อมูลเกี่ยวกับวิชาการ
ข้อมูลครุภัณฑ์หน่วยงาน
ข้อมูลอาคารและสิ่งก่อสร้าง
ข้อมูลผลงานประเภทต่างๆ
ข้อมูลเกี่ยวกับการเงิน
ปฏิทินการแจ้งซ่อมครุภัณฑ์
ปฏิทินการขอใช้รถยนต์ราชการ
ปฏิทินการขอใช้ห้องประชุม
แผนภูมิแสดงข้อมูลงานวิจัย
ดาว์โหลดเอกสารประเภทต่างๆ
สายตรงผู้อำนวยการ
   
เข้าระบบ
   
 
จำนวนผู้เข้าเยี่ยมชม
 
counter
   
หน้าหลัก » ตัวบ่งชี้ที่ ๒.๖.๑ ประสิทธิผลของการจัดการเรียนการสอน (สบช.)
‹ ย้อนกลับ  
   
องค์ประกอบที่ ๑ ปรัชญา ปณิธาน วัตถุประสงค์ และแผนการดำเนินการ  
ตัวบ่งชี้ที่ ๒.๖.๑ ประสิทธิผลของการจัดการเรียนการสอน (สบช.)
เกณฑ์มาตรฐาน
๓ . ทุกรายวิชาชีพ มีแผนการสอนทุกหน่วยการเรียนที่มีความสอดคล้อง (ALIGN) ระหว่าง วัตถุประสงค์กิจกรรมการสอน การวัดและประเมินผล
๑ . ทุกรายวิชามีการพัฒนารายวิชา ตามผลการประเมินภาพรวมของรายวิชาโดยนักศึกษาและหรือแหล่งฝึกหรือตามที่แสดงไว้ใน มคอ. ๕ หรือ ๖ หรือตามผลการประเมินอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น ผลการสำรวจความเห็นผู้ใช้บัณฑิต ฯ
๒ . ทุกรายวิชาชีพ มีแผนการสอนในทุกหน่วยการเรียนทางวิชาชีพ(ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ)
๔. ทุกรายวิชามีผังการออกข้อสอบ (Test Blueprint)
๕. มีการอธิบาย course syllabus หรือ มคอ. ๓ หรือ มคอ. ๔ และ Test Blueprint ในชั่วโมงแรกของการเรียนการสอน
๖ . ทุกรายวิชาชีพมีการวิพากษ์ข้อสอบและมีการพิจารณาความเหมาะสมของข้อสอบในทุกรายวิชา
๗ . ทุกรายวิชามีการวิเคราะห์ข้อสอบ โดยมีการวิเคราะห์ความเที่ยงตรง ความยากง่าย และค่าอำนาจจำแนกของข้อสอบทั้งรายข้อคำถามและรายตัวเลือก
๘. มีการบูรณาการการเรียนการสอนรายวิชากับการวิจัยหรือการบริการวิชาการหรือการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมหรือการจัดการความรู้หรือการพัฒนานักศึกษา อย่างน้อยร้อยละ ๑๐ ของรายวิชาชีพ (ในกรณีที่มีการบูรณาการในรายวิชาอื่นๆให้นับรวมทั้งตัวตั้งและตัวหาร)
๙. ทุกรายวิชามีการทวนสอบการดำเนินงานการสอน และมีการประเมินผลการจัดการเรียนการสอนทุกรายวิชาในภาพรวม
 
เกณฑ์การประเมิน
 

คะแนน ๑

คะแนน ๒

คะแนน ๓

คะแนน ๔

คะแนน ๕

มีการดำเนินการ

๕ ข้อ

มีการดำเนินการ

๖ ข้อ

มีการดำเนินการ

๗ ข้อ

มีการดำเนินการ

๘ ข้อ

มีการดำเนินการ ครบทุกข้อ

 
ผลการดำเนินงาน
 
ผู้รับผิดชอบ :
ผู้กำกับติดตาม :
 
 
ผลการประเมิน
 
คะแนน อิงเกณฑ์มาตราฐาน บรรลุเป้าหมาย
สบช ไม่บรรลุ
สกอ ไม่บรรลุ
สมศ ไม่บรรลุ
 
แนวทางการพัฒนา
 
 
รายการหลักฐาน
 
 
 
Copyright©Prabormajchannok Instiute of Halth Workforce Development 2009  All rights reserved : Version 7.6.48