องค์ประกอบที่ ๑ ปรัชญา ปณิธาน วัตถุประสงค์ และแผนการดำเนินการ |
|
|
ตัวบ่งชี้ที่
๑.๑ กระบวนการพัฒนาแผน (สกอ.๑.๑) |
เกณฑ์มาตรฐาน |
. ใช้ค่าเฉลี่ยของคะแนนประเมินผู้สำเร็จการศึกษา/บัณฑิต (คะแนนเต็ม ๕) |
๑. มีการจัดทําแผนกลยุทธ์ที่สอดคล้องกับนโยบายของสภาสถาบัน โดยการมีส่วนร่วมของบุคลากรในสถาบัน และได้รับความเห็นชอบจากสภาสถาบัน โดยเป็นแผนที่เชื่อมโยงกับปรัชญาหรือปณิธานและพระราชบัญญัติสถาบัน ตลอดจนสอดคล้องกับจุดเน้นของกลุ่มสถาบัน กรอบแผนอุดมศึกษาระยะยาว ๑๕ ปี ฉบับที่ ๒ (พ.ศ.๒๕๕๑ ๒๕๖๕) และแผนพัฒนาการศึกษาระดับอุดมศึกษา ฉบับที่ ๑๐ (พ.ศ.๒๕๕๑ ๒๕๕๔) |
๒. มีการถ่ายทอดแผนกลยุทธ์ระดับสถาบันไปสู่ทุกหน่วยงานภายใน |
๓. มีกระบวนการแปลงแผนกลยุทธ์เป็นแผนปฏิบัติการประจําปีครบ ๔ พันธกิจ คือ ด้านการเรียนการสอน การวิจัย การบริการทางวิชาการ และการทํานุบํารุงศิลปะและวัฒนธรรม |
๔. มีตัวบ่งชี้ของแผนกลยุทธ์แผนปฏิบัติการประจําปี และค่าเป้าหมายของแต่ละตัวบ่งชี้ เพื่อวัดความสําเร็จของการดําเนินงานตามแผนกลยุทธ์และแผนปฏิบัติการประจําปี |
๕. มีการดําเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจําปีครบ ๔ พันธกิจ |
๖. มีการติดตามผลการดําเนินงานตามตัวบ่งชี้ของแผนปฏิบัติการประจําปี อย่างน้อยปีละ ๒ ครั้ง และรายงานผลต่อผู้บริหารเพื่อพิจารณา |
๗. มีการประเมินผลการดําเนินงานตามตัวบ่งชี้ของแผนกลยุทธ์ อย่างน้อยปีละ ๑ ครั้ง และรายงานผล ต่อผู้บริหารและสภาสถาบันเพื่อพิจารณา |
๘. มีการนําผลการพิจารณา ข้อคิดเห็น และข้อเสนอแนะของสภาสถาบันไปปรับปรุงแผนกลยุทธ์และแผนปฏิบัติการประจําปี |