องค์ประกอบที่ ๒ การเรียนการสอน |
|
|
ตัวบ่งชี้ที่
๒.๖.๑ ประสิทธิผลของการจัดการเรียนการสอน (สบช. ) |
เกณฑ์มาตรฐาน |
๑. . ทุกรายวิชามีการพัฒนารายวิชา ตามผลการประเมินภาพรวมของรายวิชา โดยนักศึกษา และหรือแหล่งฝึก หรือตามที่แสดงไว้ใน มคอ.๕ หรือ มคอ.๖ หรือตามผลการประเมินอื่นๆที่เกี่ยวข้อง เช่น ผลการสำรวจความคิดเห็นของผู้ใช้บัณฑิตฯ |
๒. . ทุกรายวิชาชีพมีแผนการสอนในทุกหน่วยการเรียนทางวิชาชีพ (ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ) |
๓. . ทุกรายวิชาชีพมีแผนการสอนทุกหน่วยการเรียนที่มีความสอดคล้อง (ALIGN) ระหว่าง วัตถุประสงค์ กิจกรรมการสอน การวัดและประเมินผล. |
๔. . ทุกรายวิชา มีผังการออกข้อสอบ (Test Blueprint) |
๕. . มีการอธิบาย course syllabus หรือ มคอ. ๓ หรือ มคอ.๔ และ test blueprint ในชั่วโมงแรกของการเรียนการสอน |
๖.. ทุกรายวิชาชีพมีการวิพากษ์ข้อสอบ และมีการพิจารณาความเหมาะสมของข้อสอบในทุกรายวิชา |
๗. . ทุกรายวิชามีการวิเคราะห์ข้อสอบ โดยมีการวิเคราะห์ความเที่ยงตรง ความยากง่ายและค่าอำนาจจำแนก ของข้อสอบทั้งรายข้อคำถามและรายตัวเลือก |
๘. . มีการบูรณาการการเรียนการสอนรายวิชากับการวิจัยหรือการบริการวิชาการหรือการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมหรือการจัดการความรู้หรือการพัฒนานักศึกษา อย่างน้อยร้อยละ ๑๐ ของรายวิชาชีพ (ในกรณีที่มีการบูรณาการในรายวิชาอื่นๆให้นับรวมทั้งตัวตั้งและตัวหาร) |
๙. . ทุกรายวิชามีการทวนสอบการดำเนินงานการสอน และมีการประเมินผลการจัดการเรียนการสอนทุกรายวิชาในภาพรวม |