เมนูหลัก
หน้าหลัก
ข้อมูลการประกันคุณภาพ
แผนภูมิแสดงแผนปฎิบัติการ
ข้อมูลเกี่ยวกับบุคลากร
ข้อมูลเกี่ยวกับนักศึกษา
ข้อมูลการพัฒนาบุคลากร
ข้อมูลเกี่ยวกับวิชาการ
ข้อมูลครุภัณฑ์หน่วยงาน
ข้อมูลอาคารและสิ่งก่อสร้าง
ข้อมูลผลงานประเภทต่างๆ
ข้อมูลเกี่ยวกับการเงิน
ปฏิทินการแจ้งซ่อมครุภัณฑ์
ปฏิทินการขอใช้รถยนต์ราชการ
ปฏิทินการขอใช้ห้องประชุม
แผนภูมิแสดงข้อมูลงานวิจัย
ดาว์โหลดเอกสารประเภทต่างๆ
สายตรงผู้อำนวยการ
   
เข้าระบบ
   
 
จำนวนผู้เข้าเยี่ยมชม
 
counter
   
หน้าหลัก » ตัวบ่งชี้ที่ ๗.๓ ระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารและการตัดสินใจ (สกอ.๗.๓)
‹ ย้อนกลับ  
   
องค์ประกอบที่ ๗ การบริหารและการจัดการ  
ตัวบ่งชี้ที่ ๗.๓ ระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารและการตัดสินใจ (สกอ.๗.๓)
เกณฑ์มาตรฐาน
๑. มีแผนระบบสารสนเทศ (Information System Plan)
๒. มีระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารและการตัดสินใจตามพันธกิจของสถาบัน โดยอย่างน้อยต้องครอบคลุมการจัดการเรียนการสอน การวิจัย การบริหารจัดการ และการเงิน และสามารถนำไปใช้ในการดำเนินงานประกันคุณภาพ
๓. มีการประเมินความพึงพอใจของผู้ใช้ระบบสารสนเทศ
๔. มีการนำผลการประเมินความพึงพอใจของผู้ใช้ระบบสารสนเทศมาปรับปรุงระบบสารสนเทศ
๕. มีการส่งข้อมูลผ่านระบบเครือข่ายของหน่วยงานภายนอกที่เกี่ยวข้องตามที่กำหนด
 
เกณฑ์การประเมิน
 

คะแนน ๑

คะแนน ๒

คะแนน ๓

คะแนน ๔

คะแนน ๕

มีการดำเนินการ

๑ ข้อ

มีการดำเนินการ

๒ ข้อ

มีการดำเนินการ

๓ ข้อ

มีการดำเนินการ

๔ ข้อ

มีการดำเนินการ

๕ ข้อ

 
ผลการดำเนินงาน
 
ผู้รับผิดชอบ : 1เก้าจันทรเกษม
ผู้กำกับติดตาม : 3อรทัยสงวนพรรค
 

พัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารและการตัดสินใจ วิทยาลัยฯ ดำเนินการได้ 4 ข้อดังนี้

๑. มีแผนระบบสารสนเทศ (Information System Plan) โดยวิทยาลัยได้ดำเนินการจัดทำแผนระบบสารสนเทศ ให้สอดคล้องกับแผนกลยุทธ์ของสถาบัน (๗.๓-๑-๑)

๒. มีระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารและการตัดสินใจตามพันธกิจของสถาบันโดยอย่างน้อยต้องครอบคลุมการจัดการเรียนการสอน การวิจัย การบริหารจัดการ และการเงิน และสามารถนำไปใช้ในการดำเนินงานประกันคุณภาพ โดยวิทยาลัยมีการพัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารและการตัดสินใจตามพันธกิจของสถาบัน โดยครอบคลุมการจัดการเรียนการสอน การวิจัย การบริหารจัดการ และการเงิน และสามารถนำไปใช้ในการดำเนินงานประกันคุณภาพ (.-๒-๑)

๓. มีการประเมินความพึงพอใจของผู้ใช้ระบบสารสนเทศ โดยมีการประเมินความพึงพอใจของผู้ใช้ระบบสารสนเทศ มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ ๔.๑๙ จากคะแนนเต็ม ๕ (.-๓-๑)

๔. มีการนำผลการประเมินความพึงพอใจของผู้ใช้ระบบสารสนเทศมาปรับปรุงระบบสารสนเทศ โดยมีการนำผลการประเมินความพึงพอใจของผู้ใช้ ในด้านฐานข้อมูลมีความทันสมัย และมีความเป็นปัจจุบันตามกรอบเวลาที่กำหนด ซึ่งข้อมูลในระบบยังไม่มีความเป็นปัจจุบัน จึงมีการวางแผนในการพัฒนา โดยการกำหนดตัวบุคคลผู้รับผิดชอบในการลงข้อมูล และตรวจสอบความถูกต้องโดยหัวหน้าฝ่ายและรองผู้อำนวยการที่เกี่ยวข้อง (๗.๓-๔-๑) , (.-4-๒)

๕. มีการส่งข้อมูลผ่านระบบเครือข่ายของหน่วยงานภายนอกที่เกี่ยวข้องตามที่กำหนด โดยวิทยาลัยมีการดำเนินการส่งผ่านข้อมูลระบบเครือข่ายกับสำนักงานคณะกรรมการอุดมศึกษา ( CHE QA online ) เพื่อเชื่อมโยงระบบฐานข้อมูลของวิทยาลัยผ่านระบบเครือข่ายกับสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษาตามรูปแบบมาตรฐานที่กำหนด (๗.๓-๕-1) มีการใช้ระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ (๗.๓-๕-2) เพื่อเชื่อมโยงกับสถาบัน พระบรมราชชนก และมีการดำเนินการส่งผ่านข้อมูลระบบเครือข่ายด้านการเงินกับระบบบริหารการเงินการคลังภาครัฐแบบอิเล็กทรอนิกส์ ( GFMIS ) (๗.๓-๕-3)

 
ผลการประเมิน
 
คะแนน อิงเกณฑ์มาตราฐาน บรรลุเป้าหมาย
สบช 5.00 บรรลุ
สกอ 5.00 บรรลุ
สมศ ไม่บรรลุ
 
แนวทางการพัฒนา
 

ผู้รับผิดชอบฝ่ายการจัดการเรียนการสอน  ฝ่ายการวิจัย  ฝ่ายการบริหารจัดการ ฝ่ายการพัฒนาบุคลากร และฝ่ายการเงิน ปรับปรุงการนำเข้าข้อมูลในระบบสารสนเทศเพื่อการบริหาร และการประมวลผลของข้อมูล เพื่อให้สามารถรายงานสารสนเทศจากระบบฐานข้อมูล  ให้ผู้บริหารทุกระดับใช้ประกอบการตัดสินใจ และบุคลากรใช้ประกอบการปฏิบัติงาน ในปีการศึกษา ๒๕๕5

 

 
รายการหลักฐาน
 
 
 
Copyright©Prabormajchannok Instiute of Halth Workforce Development 2009  All rights reserved : Version 7.6.48