เมนูหลัก
หน้าหลัก
ข้อมูลการประกันคุณภาพ
แผนภูมิแสดงแผนปฎิบัติการ
ข้อมูลเกี่ยวกับบุคลากร
ข้อมูลเกี่ยวกับนักศึกษา
ข้อมูลการพัฒนาบุคลากร
ข้อมูลเกี่ยวกับวิชาการ
ข้อมูลครุภัณฑ์หน่วยงาน
ข้อมูลอาคารและสิ่งก่อสร้าง
ข้อมูลผลงานประเภทต่างๆ
ข้อมูลเกี่ยวกับการเงิน
ปฏิทินการแจ้งซ่อมครุภัณฑ์
ปฏิทินการขอใช้รถยนต์ราชการ
ปฏิทินการขอใช้ห้องประชุม
แผนภูมิแสดงข้อมูลงานวิจัย
ดาว์โหลดเอกสารประเภทต่างๆ
สายตรงผู้อำนวยการ
   
เข้าระบบ
   
 
จำนวนผู้เข้าเยี่ยมชม
 
counter
   
หน้าหลัก » ตัวบ่งชี้ที่ ๓.๒ ระบบและกลไกการส่งเสริมกิจกรรมนักศึกษา (สกอ.๓.๒)
‹ ย้อนกลับ  
   
องค์ประกอบที่ ๓ กิจกรรมการพัฒนานักศึกษา  
ตัวบ่งชี้ที่ ๓.๒ ระบบและกลไกการส่งเสริมกิจกรรมนักศึกษา (สกอ.๓.๒)
เกณฑ์มาตรฐาน
๑ . สถาบันจัดทําแผนการจัดกิจกรรมพัฒนานักศึกษาที่ส่งเสริมผลการเรียนรู้ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติทุกด้าน
๒ . มีกิจกรรมให้ความรู้และทักษะการประกันคุณภาพการศึกษาแก่นักศึกษา
๓ . 

มีการส่งเสริมให้นักศึกษานําความรู้ด้านการประกันคุณภาพไปใช้ในการจัดกิจกรรมที่ดําเนินการโดยนักศึกษาอย่างน้อย ๕ ประเภทสําหรับระดับปริญญาตรี และอย่างน้อย ๒ ประเภทสําหรับระดับบัณฑิตศึกษา จากกิจกรรมต่อไปนี้

- กิจกรรมวิชาการที่ส่งเสริมคุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์

- กิจกรรมกีฬาหรือการส่งเสริมสุขภาพ - กิจกรรมบําเพ็ญประโยชน์หรือรักษาสิ่งแวดล้อม

- กิจกรรมเสริมสร้างคุณธรรมและจริยธรรม - กิจกรรมส่งเสริมศิลปะและวัฒนธรรม

๔ . มีการสนับสนุนให้นักศึกษาสร้างเครือข่ายพัฒนาคุณภาพภายในสถาบันและระหว่างสถาบัน และมีกิจกรรมร่วมกัน
๕ . มีการประเมินความสําเร็จตามวัตถุประสงค์ของแผนการจัดกิจกรรมพัฒนานักศึกษา
๖. มีการนําผลการประเมินไปปรับปรุงแผนหรือปรับปรุงการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนานักศึกษา
 
เกณฑ์การประเมิน
 

คะแนน ๑

คะแนน ๒

คะแนน ๓

คะแนน ๔

คะแนน ๕

มีการดำเนินการ

๑ ข้อ

มีการดำเนินการ

๒ ข้อ

มีการดำเนินการ  ๓ - ๔  ข้อ

มีการดำเนินการ

 ข้อ

มีการดำเนินการ

๖ ข้อ

 
ผลการดำเนินงาน
 
ผู้รับผิดชอบ : 131รุ่งรวีประเสริฐศรี
ผู้กำกับติดตาม : 143จำรัสสาระขวัญ
 

ระบบและกลไกการส่งเสริมกิจกรรมนักศึกษา วิทยาลัยฯ ดำเนินการได้ ๖ ข้อ ดังนี้

๑. สถาบันจัดทำแผนการจัดกิจกรรมพัฒนานักศึกษาที่ส่งเสริมผลการเรียนรู้ ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติทุกด้าน โดยมีการจัดทำแผนการจัดกิจกรรมพัฒนานักศึกษาที่ส่งเสริมผลการเรียนรู้ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ ๖ ด้าน และกำหนดตัวชี้วัดความสำเร็จของแผนงาน/โครงการ (๓.๒-๑-๑, ๓.๒-๑-๒,๓.๒-๑-๓,)

๒. มีกิจกรรมให้ความรู้และทักษะการประกันคุณภาพการศึกษาแก่นักศึกษา โดยมีโครงการอบรมนักศึกษาเรื่องบทบาทของนักศึกษาในการสนับสนุนการดำเนินการประกันคุณภาพการศึกษาของวิทยาลัย ปีงบประมาณ ๒๕๕๕ ที่จัดโดยวิทยาลัยเครือข่ายภาคกลาง ๒ (๓.๒-๒-๑) และโครงการส่งเสริมกิจกรรมนักศึกษาตาม TQF เพื่อมุ่งสู่การบริการด้วยหัวใจความเป็นมนุษย์ และการประกันคุณภาพ (๓.๒-๒-๒)

๓. มีการส่งเสริมให้นักศึกษานำความรู้ ด้านการประกันคุณภาพไปใช้ ในการจัดกิจกรรมที่ดำเนินการโดยนักศึกษา อย่างน้อย ๕ ประเภท สำหรับปริญญาตรี โดยนักศึกษาได้นำความรู้ไปใช้ในการเขียนโครงการ/กิจกรรมตามกรอบ PDCA ดังนี้

- กิจกรรมวิชาการที่ส่งเสริมคุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ จำนวน ๑ โครงการ คือ โครงการคลินิกพี่ช่วยน้อง (๓.๒-๓-๑)

- กิจกรรมกีฬาหรือการส่งเสริมสุขภาพ จำนวน ๒ โครงการ คือ โครงการ Healthy by

Exercise (๓.๒--๒) และกิจกรรมกีฬาสัมพันธ์ วพบ.พระพุทธบาท - สระบุรี (๓.๒-๓-๓)

- กิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์หรือรักษาสิ่งแวดล้อม จำนวน ๑ โครงการ คือ โครงการสร้างจิตอาสา
(๓.๒
-๓-๔)

- กิจกรรมเสริมสร้างคุณธรรมและจริยธรรม จำนวน ๑ โครงการ คือ โครงการกองทุนธรรมทาน หยาดน้ำใจใสสะอาดทำบุญวันละบาทเพื่อน้อง (๓.๒-๓-๕)

- กิจกรรมส่งเสริมศิลปะและวัฒนธรรม จำนวน ๑ โครงการ คือ โครงการลูกพุดตานร่วมใจสืบสานวัฒนธรรม (๓.๒-๓-๖)

๔. มีการสนับสนุนให้นักศึกษาสร้างเครือข่ายพัฒนาคุณภาพภายในสถาบันและระหว่างสถาบัน และมีกิจกรรมร่วมกัน โดยมีการทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ ด้านการประกันคุณภาพการศึกษาของนักศึกษาวิทยาลัยเครือข่ายภาคกลาง ๒ (๓.๒-๔-๑) และมีกิจกรรมร่วมกันโดยมีการจัดโครงการอบรมนักศึกษาเรื่องบทบาทของนักศึกษาในการสนับสนุนการดำเนินการประกันคุณภาพการศึกษาของวิทยาลัย ปีงบประมาณ ๒๕๕๕ (๓.๒-๔-๒) และมีกิจกรรมร่วมกับสโมสรนักศึกษาวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี สระบุรี (๓.๒-๔-๓)

๕. มีการประเมินความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ของแผนการจัดกิจกรรมพัฒนานักศึกษา โดยมีการสรุปผลการดำเนินงานตามตัวชี้วัดแผนงาน ปีงบประมาณ ๒๕๕๔ และบรรลุวัตถุประสงค์ทุกแผนงาน (๓.๒-๕-๑)

๖. มีการนำผลการประเมินไปปรับปรุงแผนหรือปรับปรุงการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนานักศึกษา โดยมีการประชุมสรุปผลการดำเนินการโครงการร่วมกันระหว่างอาจารย์ฝ่ายพัฒนานักศึกษาเพื่อนำผลการประเมินโครงการไปใช้พัฒนางานในปีการศึกษาต่อไป (๓.๒-๖-๑)

 
ผลการประเมิน
 
คะแนน อิงเกณฑ์มาตราฐาน บรรลุเป้าหมาย
สบช 5.00 บรรลุ
สกอ 5.00 บรรลุ
สมศ ไม่บรรลุ
 
แนวทางการพัฒนา
 

ฝ่ายพัฒนานักศึกษาและทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม ควรร่วมกับสโมสรนักศึกษาจัดกิจกรรมที่ส่งเสริมผลการเรียนรู้ ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติให้ครอบคลุมนักศึกษาทุกชั้นปี รวมถึงกิจกรรมที่ส่งเสริมอัตตลักษณ์ของสถาบัน

 
รายการหลักฐาน
 
 
 
Copyright©Prabormajchannok Instiute of Halth Workforce Development 2009  All rights reserved : Version 7.6.48