เมนูหลัก
หน้าหลัก
ข้อมูลการประกันคุณภาพ
แผนภูมิแสดงแผนปฎิบัติการ
ข้อมูลเกี่ยวกับบุคลากร
ข้อมูลเกี่ยวกับนักศึกษา
ข้อมูลการพัฒนาบุคลากร
ข้อมูลเกี่ยวกับวิชาการ
ข้อมูลครุภัณฑ์หน่วยงาน
ข้อมูลอาคารและสิ่งก่อสร้าง
ข้อมูลผลงานประเภทต่างๆ
ข้อมูลเกี่ยวกับการเงิน
ปฏิทินการแจ้งซ่อมครุภัณฑ์
ปฏิทินการขอใช้รถยนต์ราชการ
ปฏิทินการขอใช้ห้องประชุม
แผนภูมิแสดงข้อมูลงานวิจัย
ดาว์โหลดเอกสารประเภทต่างๆ
สายตรงผู้อำนวยการ
   
เข้าระบบ
   
 
จำนวนผู้เข้าเยี่ยมชม
 
counter
   
หน้าหลัก » ตัวบ่งชี้ที่ ๓.๑ ระบบและกลไกการให้คําปรึกษาและบริการด้านข้อมูลข่าวสาร (สกอ.๓.๑)
‹ ย้อนกลับ  
   
องค์ประกอบที่ ๓ กิจกรรมการพัฒนานักศึกษา  
ตัวบ่งชี้ที่ ๓.๑ ระบบและกลไกการให้คําปรึกษาและบริการด้านข้อมูลข่าวสาร (สกอ.๓.๑)
เกณฑ์มาตรฐาน
๑ . มีการจัดบริการให้คำปรึกษาทางวิชาการและแนะแนวการใช้ชีวิตแก่นักศึกษา
๒ . มีการจัดบริการข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อนักศึกษา
๓ . มีการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาประสบการณ์ทางวิชาการและวิชาชีพแก่นักศึกษา
๔ . มีการจัดบริการข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อศิษย์เก่า
๕ . มีการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาความรู้และประสบการณ์ให้ศิษย์เก่า
๖ . มีผลการประเมินคุณภาพของการให้บริการในข้อ ๑ – ๓ ทุกข้อไม่ต่ำกว่า ๓.๕๑ จากคะแนนเต็ม ๕
๗ . มีการนำผลการประเมินคุณภาพของการให้บริการมาใช้เป็นข้อมูลในการพัฒนาการจัดบริการที่สนองความต้องการของนักศึกษา
 
เกณฑ์การประเมิน
 

คะแนน ๑

คะแนน ๒

คะแนน ๓

คะแนน ๔

คะแนน ๕

มีการดำเนินการ

๑ ข้อ

มีการดำเนินการ

๒ หรือ ๓   ข้อ

มีการดำเนินการ  ๔ หรือ ๕  ข้อ

มีการดำเนินการ

 ข้อ

มีการดำเนินการ

๗ ข้อ

 
ผลการดำเนินงาน
 
ผู้รับผิดชอบ : 3เสาวลักษณ์ตันติสุวิชวงษ์
ผู้กำกับติดตาม : 143จำรัสสาระขวัญ
 

ระบบและกลไกการให้คำปรึกษาและบริการด้านข้อมูลข่าวสาร วิทยาลัย ฯ ดำเนินการได้ ๗ ข้อ ดังนี้

๑. มีการจัดบริการด้านการให้คำปรึกษาทางวิชาการและแนะแนวการใช้ชีวิตแก่นักศึกษา โดยจัดอาจารย์ที่ปรึกษาทำหน้าที่ดูแลนักศึกษาทุกคน และให้คำปรึกษาแก่นักศึกษาในด้านวิชาการ (๓.๑-๑-๑) และจัดอาจารย์ที่ปรึกษาด้านแนะแนวการใช้ชีวิตเพื่อให้ความช่วยเหลือนักศึกษาที่มีปัญหาวิกฤตและต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วน (๓.๑-๑-๒) และมีการดำเนินการให้บริการการให้คำปรึกษาทางวิชาการและ แนะแนวการใช้ชีวิต (๓.๑-๑-๓)

. มีการจัดบริการข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อนักศึกษา โดยวิทยาลัยฯ จัดบริการข้อมูลเกี่ยวกับการลงทะเบียนเรียน การบริการห้องสมุด การบริการคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต บริการทุนการศึกษาและ การกู้ยืมเงินกองทุนให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา ฯลฯ ไว้ในคู่มือนักศึกษา (๓.๑-๒-๑) บอร์ดประชาสัมพันธ์ เสียงตามสาย และเว็บไซต์ของวิทยาลัย (๓.๑-๒-2) นอกจากนี้ยังดำเนินการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารให้กับนักศึกษาใหม่ในโครงการเตรียมความพร้อมก่อนศึกษา (ปฐมนิเทศ) ปีการศึกษา ๒๕๕๔ (๓.๑-๒-๓)

. มีการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาประสบการณ์ทางวิชาการและวิชาชีพแก่นักศึกษา โดยจัดโครงการสนับสนุนการผลิตและเผยแพร่ผลงานวิชาการของนักศึกษา (๓.๑-๓-๑) และโครงการเตรียมความพร้อมก่อนสำเร็จการศึกษา (ปัจฉิมนิเทศ) (๓.๑-๓-๒)

. มีการจัดบริการข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อศิษย์เก่า โดยเว็บไซต์ของวิทยาลัย กระดานข่าวงานทะเบียนและศิษย์เก่า และFacebook ของงานศิษย์เก่าสัมพันธ์ (๓.๑-๔-๑)

. มีการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาความรู้และประสบการณ์ให้ศิษย์เก่า โดยจัดโครงการประชุมวิชาการประจำปีเรื่องการเทคนิคการให้คำปรึกษา : การบริการด้วยหัวใจความเป็นมนุษย์ (๓.๑-๕-๑)

๖. มีผลการประเมินคุณภาพของการให้บริการในข้อ ๑ - ๓ ทุกข้อไม่ต่ำกว่า ๓.๕๑ จากคะแนนเต็ม ๕ วิทยาลัยมีการประเมินคุณภาพของการให้บริการข้อ ๑ - ๓ ทุกข้อมากกว่า 3.51 เฉลี่ย4.07 จากคะแนนเต็ม ๕ โดยผลการประเมินคุณภาพของการให้คำปรึกษาทางวิชาการ เท่ากับ 4.02 ด้านการแนะแนวการใช้ชีวิต เท่ากับ 4.07 และด้านการให้บริการข้อมูลข่าวสารแก่นักศึกษา เท่ากับ 3.92 (๓.๑-๖-๑) และผลประเมินคุณภาพของโครงการเตรียมความพร้อมก่อนสำเร็จการศึกษา (ปัจฉิมนิเทศ) เท่ากับ 4.27 (๓.๑-๖-๒)

๗. มีการนำผลการประเมินคุณภาพของการให้บริการมาใช้เป็นข้อมูลในการพัฒนาการจัดบริการที่สนองความต้องการของนักศึกษา โดยฝ่ายสวัสดิการนักศึกษานำผลการประเมินคุณภาพของการให้บริการทุกด้านมาใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาการจัดบริการที่ตอบสนองความต้องการของนักศึกษาในปีการศึกษาต่อไป (๓.๑-๗-๑)

 
ผลการประเมิน
 
คะแนน อิงเกณฑ์มาตราฐาน บรรลุเป้าหมาย
สบช 5.00 บรรลุ
สกอ 5.00 บรรลุ
สมศ ไม่บรรลุ
 
แนวทางการพัฒนา
 

สวัสดิการนักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์   สำรวจความต้องการการจัดบริการของนักศึกษาทุกชั้นปี และให้นักศึกษามีส่วนร่วมในการพัฒนาการจัดบริการที่สนองความต้องการของนักศึกษาในปีการศึกษา ๒๕๕5

 
รายการหลักฐาน
 
 
 
Copyright©Prabormajchannok Instiute of Halth Workforce Development 2009  All rights reserved : Version 7.6.48