เมนูหลัก
หน้าหลัก
ข้อมูลการประกันคุณภาพ
แผนภูมิแสดงแผนปฎิบัติการ
ข้อมูลเกี่ยวกับบุคลากร
ข้อมูลเกี่ยวกับนักศึกษา
ข้อมูลการพัฒนาบุคลากร
ข้อมูลเกี่ยวกับวิชาการ
ข้อมูลครุภัณฑ์หน่วยงาน
ข้อมูลอาคารและสิ่งก่อสร้าง
ข้อมูลผลงานประเภทต่างๆ
ข้อมูลเกี่ยวกับการเงิน
ปฏิทินการแจ้งซ่อมครุภัณฑ์
ปฏิทินการขอใช้รถยนต์ราชการ
ปฏิทินการขอใช้ห้องประชุม
แผนภูมิแสดงข้อมูลงานวิจัย
ดาว์โหลดเอกสารประเภทต่างๆ
สายตรงผู้อำนวยการ
   
เข้าระบบ
   
 
จำนวนผู้เข้าเยี่ยมชม
 
counter
   
หน้าหลัก » ตัวบ่งชี้ที่ ๒.๘ ระดับความสําเร็จของการเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรมที่จัดให้กับนักศึกษา (สกอ.๒.๘)
‹ ย้อนกลับ  
   
องค์ประกอบที่ ๒ การเรียนการสอน  
ตัวบ่งชี้ที่ ๒.๘ ระดับความสําเร็จของการเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรมที่จัดให้กับนักศึกษา (สกอ.๒.๘)
เกณฑ์มาตรฐาน
๑ . มีการกำหนดพฤติกรรมด้านคุณธรรมจริยธรรมสำหรับนักศึกษาที่ต้องการส่งเสริมไว้เป็นลายลักษณ์อักษร
๒ . มีการถ่ายทอดหรือเผยแพร่พฤติกรรมด้านคุณธรรมจริยธรรมสำหรับนักศึกษาที่ต้องการส่งเสริมตามข้อ ๑ ไปยังผู้บริหาร คณาจารย์ นักศึกษาและผู้เกี่ยวข้องทราบอย่างทั่วถึงทั้งสถาบัน
๓. มีโครงการหรือกิจกรรมส่งเสริมการพัฒนาพฤติกรรมด้านคุณธรรมจริยธรรมที่กำหนดในข้อ ๑ โดยระบุตัวบ่งชี้และเป้าหมายวัดความสำเร็จที่ชัดเจน
๔. มีการประเมินผลโครงการหรือกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักศึกษาตามตัวบ่งชี้และเป้าหมายที่กำหนดในข้อ ๓ โดยมีผลการประเมินบรรลุเป้าหมายอย่างน้อยร้อยละ ๙๐ ของตัวบ่งชี้
๕ . มีนักศึกษาหรือกิจกรรมที่เกี่ยวกับนักศึกษาได้รับการยกย่องชมเชย ประกาศเกียรติคุณด้านคุณธรรมจริยธรรม โดยหน่วยงานหรือองค์กรระดับชาติ
 
เกณฑ์การประเมิน
 

คะแนน ๑

คะแนน ๒

คะแนน ๓

คะแนน ๔

คะแนน ๕

มีการดำเนินการ

๑ ข้อ

มีการดำเนินการ

 ข้อ

มีการดำเนินการ      ข้อ

มีการดำเนินการ

 ข้อ

มีการดำเนินการ

๕ ข้อ

 
ผลการดำเนินงาน
 
ผู้รับผิดชอบ : 131รุ่งรวีประเสริฐศรี
ผู้กำกับติดตาม : 143จำรัสสาระขวัญ
 

ระดับความสำเร็จของการเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรมที่จัดให้กับนักศึกษา วิทยาลัยฯดำเนินการได้ ๕ ข้อ ดังนี้

๑. มีการกำหนดพฤติกรรมด้านคุณธรรมจริยธรรมสำหรับนักศึกษาที่ต้องการส่งเสริมไว้ เป็นลายลักษณ์อักษร โดยวิทยาลัยฯ ได้เปิดโอกาสให้นักศึกษากำหนดพฤติกรรมด้านคุณธรรมจริยธรรมสำหรับนักศึกษาพยาบาล ซึ่งประกอบด้วย ความซื่อสัตย์ รับผิดชอบและเอื้ออาทร (๒.๘--) และเสนอให้คณะกรรมการบริหารวิทยาลัยฯ อนุมัติ (๒.๘--) ก่อนประกาศใช้ (๒.๘--)

๒. มีการถ่ายทอดหรือเผยแพร่พฤติกรรมด้านคุณธรรมจริยธรรมสำหรับนักศึกษาที่ต้องการส่งเสริมตามข้อ ๑ ไปยังผู้บริหาร คณาจารย์ นักศึกษาและผู้เกี่ยวข้องทราบอย่างทั่วถึงทั้งสถาบัน โดยวิทยาลัยฯ ชี้แจงให้บุคคลากร ข้าราชการรับทราบในการประชุมประจำเดือน (๒.๘-๒-๑) ตลอดจนแจ้งให้นักศึกษาทราบ โดยการประกาศในเว็บไซต์ของวิทยาลัยฯ (๒.๘-๒-๒) และจัดทำเป็นป้ายพฤติกรรมคุณธรรมจริยธรรมประกาศไว้ หน้าอาคารหอพัก ๑ (๒.๘-๒-๓)

๓. มีโครงการหรือกิจกรรมส่งเสริมการพัฒนาพฤติกรรมด้านคุณธรรมจริยธรรมที่กำหนดในข้อ โดยระบุตัวบ่งชี้และเป้าหมายวัดความสำเร็จที่ชัดเจน โดยมีโครงการเสริมสร้างคุณธรรมและจริยธรรมในนักศึกษาพยาบาล (๒.๘-๓-๑) และมีการกำหนดตัวบ่งชี้และเป้าหมายวัดความสำเร็จของโครงการจำนวน ๓ ตัวบ่งชี้

๔. มีการประเมินผลโครงการหรือกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักศึกษาตามตัวบ่งชี้และเป้าหมายที่กำหนดในข้อ ๓ โดยมีผลการประเมินบรรลุเป้าหมายอย่างน้อยร้อยละ ๙๐ ของตัวบ่งชี้ มีการสรุปผลการดำเนินโครงการเสริมสร้างคุณธรรมและจริยธรรมในนักศึกษาพยาบาล ซึ่งผลการประเมินบรรลุเป้าหมายร้อยละ ๑๐๐ (๒.๘-๔-๑) ตลอดจนมีการทำ Focus group เรื่องการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมในนักศึกษาพยาบาล ระหว่างอาจารย์ฝ่ายพัฒนานักศึกษาและทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม อาจารย์ผู้สอน และตัวแทนนักศึกษา (๒.๘-๔-๒)

๕. มีนักศึกษาหรือกิจกรรมที่เกี่ยวกับนักศึกษาได้รับการยกย่องชมเชย ประกาศเกียรติคุณด้านคุณธรรมจริยธรรม โดยหน่วยงานหรือองค์กรระดับชาติ โดยมีกิจกรรมของนักศึกษาได้รับโล่รางวัลจากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) รางวัลชนะเลิศ การประกวดผลงานจิตอาสาสร้างเสริมสุขภาพของนักศึกษา ปีการศึกษา ๒๕๕๔ วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี พระพุทธบาท วันที่ ๒๗ - ๒๘ มกราคม ๒๕๕๕ ในการประชุมวิชาการระดับชาติ เรื่อง สู่ความเป็นเลิศทางวิชาการของนิสิตนักศึกษา : เวทีแลกเปลี่ยนรู้และนำเสนอผลงาน (๒.๘-๕-๑)

 
ผลการประเมิน
 
คะแนน อิงเกณฑ์มาตราฐาน บรรลุเป้าหมาย
สบช 5.00 บรรลุ
สกอ 5.00 บรรลุ
สมศ ไม่บรรลุ
 
แนวทางการพัฒนา
 

ฝ่ายพัฒนานักศึกษาและทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม ควรจัดให้มีกระบวนการพัฒนานักศึกษาหรือกิจกรรมเกี่ยวกับการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมที่โดดเด่น  และส่งประกวดในหน่วยงานหรือองค์กรระดับชาติ

 
รายการหลักฐาน
 
 
 
Copyright©Prabormajchannok Instiute of Halth Workforce Development 2009  All rights reserved : Version 7.6.48