เมนูหลัก
หน้าหลัก
ข้อมูลการประกันคุณภาพ
แผนภูมิแสดงแผนปฎิบัติการ
ข้อมูลเกี่ยวกับบุคลากร
ข้อมูลเกี่ยวกับนักศึกษา
ข้อมูลการพัฒนาบุคลากร
ข้อมูลเกี่ยวกับวิชาการ
ข้อมูลครุภัณฑ์หน่วยงาน
ข้อมูลอาคารและสิ่งก่อสร้าง
ข้อมูลผลงานประเภทต่างๆ
ข้อมูลเกี่ยวกับการเงิน
ปฏิทินการแจ้งซ่อมครุภัณฑ์
ปฏิทินการขอใช้รถยนต์ราชการ
ปฏิทินการขอใช้ห้องประชุม
แผนภูมิแสดงข้อมูลงานวิจัย
ดาว์โหลดเอกสารประเภทต่างๆ
สายตรงผู้อำนวยการ
   
เข้าระบบ
   
 
จำนวนผู้เข้าเยี่ยมชม
 
counter
   
หน้าหลัก » ตัวบ่งชี้ที่ ๒.๗ ระบบและกลไกการพัฒนาสัมฤทธิผลการเรียนตามคุณลักษณะของบัณฑิต (สกอ.๒.๗)
‹ ย้อนกลับ  
   
องค์ประกอบที่ ๒ การเรียนการสอน  
ตัวบ่งชี้ที่ ๒.๗ ระบบและกลไกการพัฒนาสัมฤทธิผลการเรียนตามคุณลักษณะของบัณฑิต (สกอ.๒.๗)
เกณฑ์มาตรฐานทั่วไป
๑. มีการสำรวจคุณลักษณะของบัณฑิตที่พึงประสงค์ตามความต้องการของผู้ใช้บัณฑิต อย่างน้อยสำหรับทุกหลักสูตรระดับปริญญาตรี ทุกรอบระยะเวลาตามแผนกำหนดการศึกษาของหลักสูตร
๒. มีการนำผลจากข้อ ๑ มาใช้ในการปรับปรุงหลักสูตร การจัดการเรียนการสอน การวัดผลการศึกษาและสัมฤทธิผลทางการเรียนที่ส่งเสริมทักษะอาชีพและคุณลักษณะของบัณฑิตที่พึงประสงค์ตามความต้องการของผู้ใช้บัณฑิต
๓. มีการส่งเสริมสนับสนุนทรัพยากรทั้งด้านบุคลากร เทคโนโลยีสารสนเทศ และงบประมาณที่เอื้อต่อการพัฒนาคุณลักษณะของบัณฑิต
๔. มีระบบและกลไกการส่งเสริมให้นิสิตระดับปริญญาตรีและบัณฑิตศึกษาเข้าร่วมกิจกรรมการประชุมวิชาการหรือนำเสนอผลงานทางวิชาการในที่ประชุมระหว่างมหาวิทยาลัย หรือที่ประชุมระดับชาติหรือนานาชาติ
๕. มีกิจกรรมเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรมให้แก่นิสิตระดับปริญญาตรีและบัณฑิตศึกษาที่จัดโดยมหาวิทยาลัย
 
เกณฑ์การประเมิน
 

คะแนน ๑

คะแนน ๒

คะแนน ๓

คะแนน ๔

คะแนน ๕

มีการดำเนินการ

๑ข้อ

มีการดำเนินการ

๒ ข้อ

มีการดำเนินการ

๓ ข้อ

มีการดำเนินการ

๔ ข้อ

มีการดำเนินการ

๕ ข้อ

 
ผลการดำเนินงาน
 
ผู้รับผิดชอบ : 143สุนทรีสิทธิสงคราม
ผู้กำกับติดตาม : 143จำรัสสาระขวัญ
 

ระบบและกลไกการพัฒนาสัมฤทธิผลการเรียนรู้ตามคุณลักษณะของบัณฑิตวิทยาลัยฯ ดำเนินการได้ ๕ ข้อดังนี้

๑. มีการสำรวจคุณลักษณะของบัณฑิตที่พึงประสงค์ตามความต้องการของผู้ใช้บัณฑิตอย่างน้อยสำหรับทุกหลักสูตรระดับปริญญาตรี ทุกรอบระยะเวลาตามแผนกำหนดการศึกษาของหลักสูตรโดยคณะกรรมการบริหารหลักสูตร (๒.๗.-๑-๑)

๒. มีการนำผลจากข้อ ๑ มาใช้ในการปรับปรุงหลักสูตรการจัดการเรียนการสอนการวัดผลการศึกษาและสัมฤทธิผลทางการเรียนที่ส่งเสริมทักษะอาชีพและคุณลักษณะของบัณฑิตที่พึงประสงค์ตามความต้องการของผู้ใช้บัณฑิตโดยการนำผลการสำรวจคุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ตามความต้องการของผู้ใช้บัณฑิตมาปรับปรุงเป็นการจัดการเรียนการสอนหลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต (ฉบับปรับปรุง พ.ศ.๒๕52)(๒.๗-๒-๑)และจัดโครงการการพัฒนาคุณลักษณะบัณฑิตทั้งในและนอกหลักสูตร(2.7-2-2)

๓. มีการส่งเสริมสนับสนุนทั้งด้านบุคลากร เทคโนโลยีสารสนเทศและงบประมาณที่เอื้อต่อการพัฒนาคุณลักษณะบัณฑิต โดยด้านบุคลากรจัดหาอาจารย์เพิ่มเติมทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ (๒.๗-๓-๑) ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศได้จัดทำโครงการพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศให้เอื้อต่อการเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ (๒.๗-๓-๒) และจัดสรรงบประมาณที่เอื้อต่อการเรียนการสอนและการพัฒนาคุณลักษณะบัณฑิต (๒.๗-๓-๓)

๔. มีระบบและกลไกส่งเสริมให้นักศึกษาระดับปริญญาตรีและบัณฑิตศึกษาเข้าร่วมกิจกรรมการประชุมวิชาการหรือนำเสนอผลงานทางวิชาการในที่ประชุมระหว่าสถาบันหรือที่ประชุมระดับชาติหรือนานาชาติ โดยกำหนดให้มีขั้นตอนการส่งเสริมให้นักศึกษาเข้าร่วมกิจกรรมการประชุมวิชาการหรือนำเสนอผลงาน (๒.๗-๔-๑) กลุ่มวิชาการจัดทำโครงการสนับสนุนการผลิตและเผยแพร่ผลงานวิชาการของนักศึกษา (๒.๗-๔-๒)

๕. มีกิจกรรมเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรมให้แก่นักศึกษาระดับปริญญาตรีและบัณฑิตศึกษาที่จัดโดยสถาบัน โดยจัดทำโครงการเสริมสร้างคุณธรรมและจริยธรรมในนักศึกษาพยาบาลที่ครอบคลุมทุกชั้นปี (๒.๗-๕-๑)

 
ผลการประเมิน
 
คะแนน อิงเกณฑ์มาตราฐาน บรรลุเป้าหมาย
สบช 5.00 บรรลุ
สกอ 5.00 บรรลุ
สมศ ไม่บรรลุ
 
แนวทางการพัฒนา
 

๑.  กลุ่มวิชาการปรับปรุงการจัดการเรียนการสอนตามผลการสำรวจคุณลักษณะของบัณฑิตที่พึงประสงค์ตามความต้องการของผู้ใช้บัณฑิตตามกรอบTQFครอบคลุมครอบคลุมทุกด้าน

๒.  ฝ่ายวิจัยและนวัตกรรมและกลุ่มสาระวิชาดำเนินการสนับสนุนให้นักศึกษาผลิตผลงานวิชาการเพิ่มขึ้น

๓.  กลุ่มงานกิจการนักศึกษาจัดโครงการพัฒนาคุณลักษณะบัณฑิตนอกชั้นเรียนตามกรอบ TQF ครบทุกด้านที่สอดคล้องกับอัตลักษณ์บัณฑิต

 
รายการหลักฐาน
 
 
 
Copyright©Prabormajchannok Instiute of Halth Workforce Development 2009  All rights reserved : Version 7.6.48