องค์ประกอบที่ ๑ ปรัชญา ปณิธาน วัตถุประสงค์ และแผนการดำเนินการ |
|
|
ตัวบ่งชี้ที่
๒.๖.๑ ประสิทธิผลของการจัดการเรียนการสอน (สบช.) |
เกณฑ์มาตรฐาน |
๓ . ทุกรายวิชาชีพ มีแผนการสอนทุกหน่วยการเรียนที่มีความสอดคล้อง (ALIGN) ระหว่าง วัตถุประสงค์กิจกรรมการสอน การวัดและประเมินผล |
๑ . ทุกรายวิชามีการพัฒนารายวิชา ตามผลการประเมินภาพรวมของรายวิชาโดยนักศึกษาและหรือแหล่งฝึกหรือตามที่แสดงไว้ใน มคอ. ๕ หรือ ๖ หรือตามผลการประเมินอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น ผลการสำรวจความเห็นผู้ใช้บัณฑิต ฯ |
๒ . ทุกรายวิชาชีพ มีแผนการสอนในทุกหน่วยการเรียนทางวิชาชีพ(ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ) |
๔. ทุกรายวิชามีผังการออกข้อสอบ (Test Blueprint) |
๕. มีการอธิบาย course syllabus หรือ มคอ. ๓ หรือ มคอ. ๔ และ Test Blueprint ในชั่วโมงแรกของการเรียนการสอน |
๖ . ทุกรายวิชาชีพมีการวิพากษ์ข้อสอบและมีการพิจารณาความเหมาะสมของข้อสอบในทุกรายวิชา |
๗ . ทุกรายวิชามีการวิเคราะห์ข้อสอบ โดยมีการวิเคราะห์ความเที่ยงตรง ความยากง่าย และค่าอำนาจจำแนกของข้อสอบทั้งรายข้อคำถามและรายตัวเลือก |
๘. มีการบูรณาการการเรียนการสอนรายวิชากับการวิจัยหรือการบริการวิชาการหรือการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมหรือการจัดการความรู้หรือการพัฒนานักศึกษา อย่างน้อยร้อยละ ๑๐ ของรายวิชาชีพ (ในกรณีที่มีการบูรณาการในรายวิชาอื่นๆให้นับรวมทั้งตัวตั้งและตัวหาร) |
๙. ทุกรายวิชามีการทวนสอบการดำเนินงานการสอน และมีการประเมินผลการจัดการเรียนการสอนทุกรายวิชาในภาพรวม |