เมนูหลัก
หน้าหลัก
ข้อมูลการประกันคุณภาพ
แผนภูมิแสดงแผนปฎิบัติการ
ข้อมูลเกี่ยวกับบุคลากร
ข้อมูลเกี่ยวกับนักศึกษา
ข้อมูลการพัฒนาบุคลากร
ข้อมูลเกี่ยวกับวิชาการ
ข้อมูลครุภัณฑ์หน่วยงาน
ข้อมูลอาคารและสิ่งก่อสร้าง
ข้อมูลผลงานประเภทต่างๆ
ข้อมูลเกี่ยวกับการเงิน
ปฏิทินการแจ้งซ่อมครุภัณฑ์
ปฏิทินการขอใช้รถยนต์ราชการ
ปฏิทินการขอใช้ห้องประชุม
แผนภูมิแสดงข้อมูลงานวิจัย
ดาว์โหลดเอกสารประเภทต่างๆ
สายตรงผู้อำนวยการ
   
เข้าระบบ
   
 
จำนวนผู้เข้าเยี่ยมชม
 
counter
   
หน้าหลัก » ตัวบ่งชี้ที่ ๑.๑ กระบวนการพัฒนาแผน (สกอ.๑.๑)
‹ ย้อนกลับ  
   
องค์ประกอบที่ ๑ ปรัชญา ปณิธาน วัตถุประสงค์ และแผนการดำเนินการ  
ตัวบ่งชี้ที่ ๑.๑ กระบวนการพัฒนาแผน (สกอ.๑.๑)
เกณฑ์มาตรฐาน
๑ . มีการจัดทําแผนกลยุทธ์ที่สอดคล้องกับนโยบายของสภาสถาบัน โดยการมีส่วนร่วมของบุคลากรในสถาบัน และได้รับความเห็นชอบจากสภาสถาบัน โดยเป็นแผนที่เชื่อมโยงกับปรัชญาหรือปณิธานและพระราชบัญญัติสถาบัน ตลอดจนสอดคล้องกับจุดเน้นของกลุ่มสถาบัน กรอบแผนอุดมศึกษาระยะยาว ๑๕ ปี ฉบับที่ ๒ (พ.ศ.๒๕๕๑ – ๒๕๖๕) และแผนพัฒนาการศึกษาระดับอุดมศึกษา ฉบับที่ ๑๐ (พ.ศ.๒๕๕๑ – ๒๕๕๔)
๒ . มีการถ่ายทอดแผนกลยุทธ์ระดับสถาบันไปสู่ทุกหน่วยงานภายใน
๓ . มีกระบวนการแปลงแผนกลยุทธ์เป็นแผนปฏิบัติการประจําปีครบ ๔ พันธกิจ คือ ด้านการเรียนการสอน การวิจัย การบริการทางวิชาการ และการทํานุบํารุงศิลปะและวัฒนธรรม
๔ . มีตัวบ่งชี้ของแผนกลยุทธ์แผนปฏิบัติการประจําปี และค่าเป้าหมายของแต่ละตัวบ่งชี้ เพื่อวัดความสําเร็จของการดําเนินงานตามแผนกลยุทธ์และแผนปฏิบัติการประจําปี
๕ . มีการดําเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจําปีครบ ๔ พันธกิจ
๖ . มีการติดตามผลการดําเนินงานตามตัวบ่งชี้ของแผนปฏิบัติการประจําปี อย่างน้อยปีละ ๒ ครั้ง และรายงานผลต่อผู้บริหารเพื่อพิจารณา
๗ . มีการประเมินผลการดําเนินงานตามตัวบ่งชี้ของแผนกลยุทธ์ อย่างน้อยปีละ ๑ ครั้ง และรายงานผล ต่อผู้บริหารและสภาสถาบันเพื่อพิจารณา
๘ . มีการนําผลการพิจารณา ข้อคิดเห็น และข้อเสนอแนะของสภาสถาบันไปปรับปรุงแผนกลยุทธ์และแผนปฏิบัติการประจําปี
 
เกณฑ์การประเมิน
 

คะแนน ๑

คะแนน ๒

คะแนน ๓

คะแนน ๔

คะแนน ๕

มีการดำเนินการ

๑ ข้อ

มีการดำเนินการ

๒ หรือ ๓   ข้อ

มีการดำเนินการ  ๔ หรือ ๕  ข้อ

มีการดำเนินการ

๖ หรือ ๗ ข้อ

มีการดำเนินการ

๘ ข้อ

 
ผลการดำเนินงาน
 
ผู้รับผิดชอบ : 143ปัฐยาวัชรปรากฎผล
ผู้กำกับติดตาม : 3อรทัยสงวนพรรค
 

ปีงบประมาณ ๒๕๕๔ วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี พระพุทธบาท มีผลการดำเนินงานกระบวนการพัฒนาแผน ตามเกณฑ์มาตรฐาน ๘ ข้อ ดังนี้

๑. มีการจัดทำแผนกลยุทธ์ที่สอดคล้องกับนโยบายของสภาสถาบัน โดยการมีส่วนร่วมของบุคลากรในสถาบัน และได้รับความเห็นชอบจากสภาสถาบัน โดยเป็นแผนที่เชื่อมโยงกับปรัชญาหรือปณิธานและพระราชบัญญัติสถาบัน ตลอดจนสอดคล้องกับจุดเน้นของกลุ่มสถาบัน กรอบแผนอุดมศึกษาระยะยาว ๑๕ ปี ฉบับที่ ๒ (พ.ศ. ๒๕๕๑-๒๕๖๕) และแผนพัฒนาการศึกษาระดับอุดมศึกษา ฉบับที่ ๑๐ (พ.ศ. ๒๕๕๑-๒๕๕๔)

วิทยาลัยมีประกาศนโยบายในการบริหาร(๑.๑-๑-๑) ดำเนินการจัดทำแผนยุทธศาสตร์ ฉบับปีงบประมาณ ๒๕๕๑ – ๒๕๕๔ ฉบับปรับปรุง ๒๕๕๓-๒๕๕๔ โดยการมีส่วนร่วมของบุคลากร (๑.๑-๑-๒) และจัดทำแผนปฏิบัติการ ปีงบประมาณ ๒๕๕๔ (๑.๑-๑-๓) ด้วยแผนที่มีความเชื่อมโยงกับปรัชญาของวิทยาลัย(๑.๑-๑-๔) จุดเน้นของ กลุ่มสถาบัน คือ กลุ่ม ค ๒ สถาบันการศึกษาเฉพาะทางที่เน้นการผลิตบัณฑิตระดับปริญญาตรี (๑.๑-๑-๕) กรอบแผนอุดมศึกษาระยะยาว ๑๕ ปี ฉบับที่ ๒(พ.ศ.๒๕๕๑–๒๕๖๕) (๑.๑-๑-๖) และแผนพัฒนาการศึกษาระดับอุดมศึกษา ฉบับที่๑๐ (พ.ศ.๒๕๕๑ – ๒๕๕๔) (๑.๑-๑-๗)และได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการบริหาร(๑.๑-๑-๘ )

๒. มีการถ่ายทอดแผนกลยุทธ์ระดับสถาบันไปสู่ทุกหน่วยงานภายใน

วิทยาลัยมอบหมายความรับผิดชอบหลัก และรอง ไปสู่ทุกหน่วยงานครอบคลุมทุกพันธกิจ (๑.๑-๒-๑)

๓. มีกระบวนการแปลงแผนกลยุทธ์เป็นแผนปฏิบัติการประจำปีครบ ๔ พันธกิจ คือ ด้านการเรียนการสอน การวิจัย การบริการทางวิชาการ และการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม

วิทยาลัยจัดทำแผนที่ยุทธศาสตร์ของแผนกลยุทธ์ ฉบับปีงบประมาณ ๒๕๕๓-๒๕๕๔ (๑.๑–๓-๑) ทำการแปลงแผนกลยุทธ์สู่การปฏิบัติเป็นแผนปฏิบัติการประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๔ (๑.๑-๓-๒)โดยคณะกรรมการบริหารให้ความเห็นชอบแผนปฏิบัติการ ปีงบประมาณ ๒๕๕๔ (๑.๑-๓-๓) ประชุมชี้แจงให้บุคลากรรับทราบและทำความเข้าใจเกี่ยวกับและการประชุมประจำเดือนคณาจารย์ และเจ้าหน้าที่ (๑.๑-๓-๔)

๔. มีตัวบ่งชี้ของแผนกลยุทธ์ แผนปฏิบัติการประจำปี และค่าเป้าหมายของแต่ละตัวบ่งชี้ เพื่อวัดความสำเร็จของการดำเนินงานตามแผนกลยุทธ์และแผนปฏิบัติการประจำปี

วิทยาลัยใช้แผนยุทธศาสตร์ฉบับปรับปรุงปีงบประมาณ ๒๕๕๓-๒๕๕๔ มีตัวบ่งชี้และค่าเป้าหมายของแต่ละตัวบงชี้จำนวน 19 ตัวบ่งชี้ (๑.๑-๔-๑) และแผนปฏิบัติการประจําปีงบประมาณ ๒๕๕๔ มีตัวบ่งชี้และค่าเป้าหมายของแต่ละตัวบงชี้ จำนวน 67 ตัวบ่งชี้ (๑.๑-๔-๒)

๕. มีการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจำปีครบ ๔ พันธกิจ

วิทยาลัยกำหนด ผู้รับผิดชอบดำเนินโครงการ/กิจกรรมชัดเจนในแผนปฏิบัติการ ประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๔และจัดทำโครงการ/กิจกรรม ตามแผนปฏิบัติการ ด้านวิชาการ ด้านกิจการนักศึกษา ด้านการบริการทางวิชาการแก่สังคม ด้านการวิจัย และด้านการทํานุบํารุงศิลปะและวัฒนธรรม (๑.๑-๕-๑)

๖. มีการติดตามผลการดำเนินงานตามตัวบ่งชี้ของแผนปฏิบัติการประจำปี อย่างน้อย ปีละ ๒ ครั้ง และรายงานผลต่อผู้บริหารเพื่อพิจารณา

วิทยาลัยมีการติดตามผลการดําเนินงานตามตัวบ่งชี้ของแผนปฏิบัติการประจําปี ๒๕๕๔ จำนวน ๓ ครั้งได้แก่ ครั้งที่ ๑ รอบ ๖ เดือน (๑.๑–๖-๑) ครั้งที่ ๒รอบ ๙ เดือน (๑.๑–๖-๒) และครั้งที่ ๓ รอบ ๑๒ เดือน (๑.๑–๖-๓) ซึ่งผลการดำเนินงานบรรลุตามเป้าหมายของตัวบ่งชี้ จำนวน 54 ตัวบ่งชี้จาก 67 ตัวบ่งชี้ คิดเป็นร้อยละ 80.60 และเสนอคณะกรรมการบริหารเพื่อพิจารณาและให้ข้อเสนอแนะ (๑.๑-๖-๔)

๗. มีการประเมินผลการดำเนินงานตามตัวบ่งชี้ของแผนกลยุทธ์ อย่างน้อยปีละ ๑ ครั้งและรายงานผลต่อผู้บริหารและสภาสถาบันเพื่อพิจารณา

วิทยาลัยมีการรายงานผลการดำเนินงานตามตัวชี้วัดกลยุทธ์ แผนยุทธศาสตร์ปีงบประมาณ ๒๕๕๔ เสนอคณะกรรมการบริหารเพื่อพิจารณาและให้ข้อเสนอแนะ ซึ่งผลการดำเนินงานบรรลุตามเป้าหมายของตัวบ่งชี้ จำนวน 17 ตัวบ่งชี้จาก 19 ตัวบ่งชี้ คิดเป็นร้อยละ 89.47 (๑.๑-๗-๑, ๑.๑-๗.๒)

๘. มีการนำผลการพิจารณา ข้อคิดเห็น และข้อเสนอแนะของสภาสถาบันไปปรับปรุง แผนยุทธศาสตร์และแผนปฏิบัติการประจำปี

วิทยาลัยโดยคณะกรรมการบริหารวิทยาลัยฯ ได้ประชุมพิจารณาผลการดำเนินงาน (๑.๑–๘-๑) และนำข้อเสนอแนะไปจัดทำแผนปฏิบัติการ ประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๕ (๑.๑–๘-๒)

 
ผลการประเมิน
 
คะแนน อิงเกณฑ์มาตราฐาน บรรลุเป้าหมาย
สบช 4.00 บรรลุ
สกอ 4.00 บรรลุ
สมศ 4.00 บรรลุ
 
แนวทางการพัฒนา
 

วิทยาลัยโดยฝ่ายยุทธศาสตร์ฯ กำกับติดตามการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจำปีทุก ๓ เดือนในด้านความสําเร็จของการดําเนินงานตามแผนกลยุทธ์และแผนปฏิบัติการประจําปี รวมทั้งปัญหา อุปสรรคในการดำเนินงาน

 
รายการหลักฐาน
 
 
 
Copyright©Prabormajchannok Instiute of Halth Workforce Development 2009  All rights reserved : Version 7.6.48