เมนูหลัก
หน้าหลัก
ข้อมูลการประกันคุณภาพ
แผนภูมิแสดงแผนปฎิบัติการ
ข้อมูลเกี่ยวกับบุคลากร
ข้อมูลเกี่ยวกับนักศึกษา
ข้อมูลการพัฒนาบุคลากร
ข้อมูลเกี่ยวกับวิชาการ
ข้อมูลครุภัณฑ์หน่วยงาน
ข้อมูลอาคารและสิ่งก่อสร้าง
ข้อมูลผลงานประเภทต่างๆ
ข้อมูลเกี่ยวกับการเงิน
ปฏิทินการแจ้งซ่อมครุภัณฑ์
ปฏิทินการขอใช้รถยนต์ราชการ
ปฏิทินการขอใช้ห้องประชุม
แผนภูมิแสดงข้อมูลงานวิจัย
ดาว์โหลดเอกสารประเภทต่างๆ
สายตรงผู้อำนวยการ
   
เข้าระบบ
   
 
จำนวนผู้เข้าเยี่ยมชม
 
counter
   
หน้าหลัก » ตัวบ่งชี้ที่ ๒.๗.๒ คุณภาพของบัณฑิตปริญญาตรี โท และเอก ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ (สมศ ๒)
‹ ย้อนกลับ  
   
องค์ประกอบที่ ๒ การเรียนการสอน  
ตัวบ่งชี้ที่ ๒.๗.๒ คุณภาพของบัณฑิตปริญญาตรี โท และเอก ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ (สมศ ๒)
กลุ่มตัวบ่งชี้ ตัวบ่งชี้พื้นฐาน

คำอธิบายตัวบ่งชี้ คุณภาพของบัณฑิตตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ (TQF:HEd.หรือ Thai Qualifications Framework for Higher Education) หมายถึง คุณลักษณะของบัณฑิตระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติที่ สกอ.ระบุ โดยเป็นคุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ตามที่สถาบันกำหนด ครอบคลุมอย่างน้อย ๕ ด้าน คือ ๑) ด้านคุณธรรม จริยธรรม ๒) ด้านความรู้ ๓) ด้านทักษะทางปัญญา ๔) ด้านทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ และ ๕) ด้านทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสารและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ รวมทั้ง TQF ตามสาขาวิชาชีพที่ประกาศใช้ ตลอดจนสอดคล้องกับคุณลักษณะของบัณฑิตที่พึงประสงค์ที่สภาหรือองค์กรวิชาชีพกำหนดเพิ่มเติม หรือสอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้บัณฑิต

กรณีเป็นวิชาชีพที่มีการเพิ่มเติมคุณลักษณะของบัณฑิตที่เพิ่มเติมจากกรอบมาตรฐานทั้ง ๕ ด้าน ต้องทำการประเมินครบทุกด้าน สำหรับผู้สำเร็จการศึกษาจากวิทยาลัยสังกัดกระทรวงสาธารณสุข ได้กำหนดมาตรฐานผลการเรียนรู้ไว้ ๖ ด้าน ดังนี้

๑. . คุณธรรม จริยธรรม
๒. . ความรู้
๓. . ทักษะทางปัญญา
๔.. ความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ
๕.. ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
๖. . 

ทักษะการปฏิบัติทางวิชาชีพ

วิธีการคำนวณ

ผลรวมของค่าคะแนนที่ได้จากการประเมินบัณฑิต

จำนวนบัณฑิตที่ได้รับการประเมินทั้งหมด

 
เกณฑ์การประเมิน
 

ใช้ค่าเฉลี่ยของคะแนนประเมินผู้สำเร็จการศึกษา/บัณฑิต (คะแนนเต็ม ๕ )

ข้อมูลพื้นฐาน

ข้อ

ข้อมูลพื้นฐาน

ผลการดำเนินงาน(ปีการศึกษา)

ผลการดำเนินงานที่ใช้คำนวณ

๒๕๕1

๒๕๕2

๒๕๕3

๑.

ผลรวมของค่าคะแนนที่ได้จากการประเมินบัณฑิต

N/A

259.78

416.70

416.70

๒.

จำนวนบัณฑิตที่ได้รับการประเมินทั้งหมด

N/A

62

9

9

๓.

จำนวนผู้สำเร็จการศึกษาทั้งหมด

๗๑

๘๗

๑๑๘

๑๑๘

๔.

ค่าเฉลี่ยของคะแนนประเมิน

N/A

๔.๑๙

4.53

4.53

 
ผลการดำเนินงาน
 
ผู้รับผิดชอบ : 3นฤมลจันทรเกษม
ผู้กำกับติดตาม : 143สุนทรีย์คำเพ็ง
 

คุณภาพของบัณฑิตปริญญาตรี โท และเอก ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี พระพุทธบาท ดำเนินการติดตามประเมินความคิดเห็นของผู้ใช้บัณฑิต โดยติดตามบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษา ในปีการศึกษา ๒๕๕๓ จำนวนทั้งหมด ๑๑๘ คน ดำเนินการติดตามบัณฑิตได้ จำนวน 92 คน คิดเป็นร้อยละ 77.97 ผลรวมของคะแนนเท่ากับ 416.70 ได้คะแนนเฉลี่ย 4.53 จากคะแนนเต็ม ๕ ด้านคุณธรรม จริยธรรม เท่ากับ 4.63 ด้านความรู้เท่ากับ 4.47 ด้านทักษะทางปัญญาเท่ากับ 4.48 ด้านความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ เท่ากับ 4.50 ด้านทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขและการสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ เท่ากับ 4.54 ด้านทักษะปฏิบัติวิชาชีพ เท่ากับ 4.56 (2.7.2 – 1)

 
ผลการประเมิน
 
คะแนน อิงเกณฑ์มาตราฐาน บรรลุเป้าหมาย
สบช 4.53 บรรลุ
สกอ ไม่บรรลุ
สมศ 4.53 บรรลุ
 
แนวทางการพัฒนา
 

๑.       กลุ่มวิชาการ พัฒนาวิธีการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนในการพัฒนาคุณภาพบัณฑิตตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ โดยเฉพาะด้านความรู้ และด้านทักษะทางปัญญา               ในปีการศึกษา ๒๕๕๕

๒.      กลุ่มกิจการนักศึกษา จัดกิจกรรมเสริมหลักสูตรเพื่อพัฒนาคุณภาพของบัณฑิต ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ  โดยเน้นด้านความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ             ในปีการศึกษา ๒๕๕๕   

 
รายการหลักฐาน
 
 
 
Copyright©Prabormajchannok Instiute of Halth Workforce Development 2009  All rights reserved : Version 7.6.48