๒. มีการถ่ายทอดแผนกลยุทธ์ระดับวิทยาลัยไปสู่ทุกหน่วยงานภายในโดยมีการประชุมกรรมการบริหาร และแจ้งให้ทราบตัวบ่งชี้ตามแผนกลยุทธ์ การจัดทำแผนปฏิบัติการโดยกำหนดผู้รับผิดชอบไว้อย่างชัดเจน(๑.๑-๔)
๓. มีกระบวนการแปลงแผนกลยุทธ์เป็นแผนปฏิบัติการประจําปีครบ ๔ พันธกิจ คือ ด้านการเรียนการสอน การวิจัย การบริการทางวิชาการ และการทํานุบํารุงศิลปะและวัฒนธรรมโดยมีแผนกลยุทธ์ตามพันธกิจของวิทยาลัย และแผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ (๑.๑-๕)
๔. มีตัวบ่งชี้ของแผนกลยุทธ์ แผนปฏิบัติการประจําปี และค่าเป้าหมายของแต่ละตัวบงชี้ เพื่อวัดความสําเร็จของการดําเนินงานตามแผนกลยุทธ์และแผนปฏิบัติการประจําปี โดยมีการประชุมของคณะกรรมการจัดทำแผนของวิทยาลัยเพื่อกำหนดค่าเป้าหมาย ตัวบ่งชี้ ตามแผนกลยุทธ์และแผนปฏิบัติการปี ๒๕๕๓ (๑.๑-๖)
๕. มีการดําเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจําปีครบ ๔ พันธกิจ โดยมีการรายงานติดตามตัวบ่งชี้ในการประชุมกรรมการบริหาร (๑.๑-๗)
๖. มีการติดตามผลการดําเนินงานตามตัวบ่งชี้ของแผนปฏิบัติการประจําป อย่างน้อยปีละ ๒ ครั้ง และรายงานผลต่อผู้บริหารเพื่อพิจารณาโดยมีการรายงานติดตามแผนงานโครงการในการประชุมกรรมการบริหาร และมีการสรุปแผนงานและโครงการตามตัวบ่งชี้ปีงบประมาณ ๒๕๕๓ (๑.๑-๘)
๗. มีการประเมินผลการดําเนินงานตามตัวบ่งชี้ของแผนกลยุทธ์ อยางนอยปละ ๑ ครั้ง และรายงานผลต่อผู้บริหารและสภาสถาบันเพื่อพิจารณาโดยมีการรายงานติดตามแผนงานโครงการในการประชุมกรรมการบริหาร และมีการสรุปแผนงานและโครงการตามตัวบ่งชี้ปีงบประมาณ ๒๕๕๓ (๑.๑-๙)
๘. มีการนําผลการพิจารณา ข้อคิดเห็น และข้อเสนอแนะของสภาสถาบันไปปรับปรุงแผนกลยุทธ์และแผนปฏิบัติการประจําปี (๑.๑-๑๐)
ปีการศึกษา ๒๕๕๓ วิทยาลัยมีผลการดำเนินการตัวบ่งชี้ที่ ๑.๑ เท่ากับ ๘ ข้อ อยู่ในเกณฑ์ ๕ คะแนนวิทยาลัยกำหนดเป้าหมาย เท่ากับ ๓ คะแนน จึงบรรลุเป้าหมาย